Triển lãm quốc phòng quốc tế MSPO là một trong ba triển lãm quốc phòng thường niên lớn nhất châu Âu, với sự tham gia nhiều công ty quốc khác nhau chủ yếu đến từ các nước ở châu lục.
Bước sang tháng 9, thời tiết tại thành phố Kielce, Ba Lan se lạnh với tiết trời đặc trưng của châu Âu. Năm 2022, người VHT từng đến với MSPO và choáng ngợp với quy mô, số lượng, chủng loại sản phẩm cũng như các công nghệ mới mà các hãng mang đến triển lãm. Tham gia sự kiện tầm cỡ quốc tế, người VHT có cơ hội học hỏi được xu hướng sản phẩm/công nghệ, tư duy thiết kế, tích hợp sản phẩm để áp dụng trong lĩnh vực tương ứng của VHT. Và từ đó, rất nhanh, VHT đã có các sản phẩm mẫu, báo cáo và thậm chí sản phẩm đang nghiệm thu cấp Bộ Quốc phòng, được các thủ trưởng Bộ đánh giá cao về chất lượng cũng như tiến độ nghiên cứu, phát triển sản phẩm.
Vẫn là Kielce, vẫn là MSPO nhưng năm 2023, cảm xúc của người VHT khi đặt chân đến Ba Lan rất khác biệt. Đó là bởi, 2023 đánh dấu một vị thế khác của VHT. Không còn xuất hiện với tư cách khách tham quan, VHT là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất đại diện cho ngành công nghiệp quốc phòng nước nhà tham gia trưng bày sản phẩm tại triển lãm, đứng cùng “sân chơi” với các tập đoàn quân sự hàng đầu thế giới như Thales, Lockheed Martin, Rafael,…
Lần đầu tiên “đem chuông đi đánh xứ người”, VHT không chỉ đại diện cho Tập đoàn Viettel mà còn là đại diện ngành công nghiệp quốc phòng Việt Nam, đại diện năng lực sáng tạo, sự tự chủ về mặt công nghệ. Hình ảnh về một Việt Nam năng động và phát triển cũng sẽ được quảng bá rộng rãi hơn trong mắt bạn bè quốc tế.
Tham gia sự kiện tầm cỡ quốc tế, VHT nỗ lực hoàn thiện trong khâu tổ chức từ hình ảnh đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ. MSPO 2023 không chỉ dừng với mục tiêu quảng bá hình ảnh VHT ngoài lãnh thổ Việt Nam, mà còn là “sân chơi” để VHT tìm kiếm các đối tác và khách hàng trên thị trường quốc tế. Cùng với đó, tham dự MSPO 2023 cũng là một cơ hội lớn để VHT liên tục “nâng cấp” khi có thể lĩnh hội những kiến thức, đón đầu xu hướng công nghệ từ các chuyên gia đầu ngành.
Năm 2023, tính đến cuối tháng 8, không gian triển lãm tại MSPO 2023 đã lên tới 34.000m2, danh sách đơn vị tham gia triển lãm bao gồm 711 công ty đến từ 36 quốc gia. Con số doanh nghiệp đăng ký tham gia tăng so với năm 2022 (613 công ty, 312 trong số đó đến từ Ba Lan). MSPO 2022 đã đón tiếp 60 đoàn, trong đó có 8 đoàn khách cấp Bộ. Tổng số lượng khách tham quan MSPO 2022 là 19.000 người, trong đó, ngày đầu tiên mở cửa đón tiếp 10.500 khách tham quan