Ngày 18/1, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) cho biết dịp Tết Nguyên đán 2023 đã chủ động tăng cường hạ tầng viễn thông di động 20% so với thông thường với việc sử dụng nhiều công nghệ thông minh trong điều hành mạng lưới, giúp hạ tầng thích ứng linh hoạt theo thời gian thực, đáp ứng nhu cầu data tăng đột biến.
Nhiều giải pháp ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo được ứng dụng trong hoạt động giám sát điều hành mạng lưới. Hệ thống công nghệ thông tin liên tục phân tích nhu cầu khách hàng và năng lực mạng lưới theo thời gian thực, nhận biết trước xu hướng phát triển, nhận diện tình huống sớm và đưa ra cảnh báo, yêu cầu xử lý giúp nâng cao trải nghiệm thoại, kết nối Internet của khách hàng.
Công tác chuẩn bị cho Tết Quý Mão 2023 đã được Viettel triển khai đồng bộ từ tháng 9 - 12/2022
Tại các điểm tập trung đông người như lễ hội, điểm bắn pháo hoa đêm giao thừa, lần đầu tiên Tập đoàn triển khai số lượng lớn trạm phát sóng cơ động lắp ghép (lego) có dung lượng gấp 2 lần xe lưu động, có thể đặt tại những vị trí mà xe ô tô không thể tiếp cận.
Mạng cố định băng rộng được bổ sung tài nguyên, nâng cấp kết nối tối thiểu của khách hàng lên 120Mbps - gấp 2,4 lần so với đầu năm 2022. Hạ tầng dịch vụ TV360 được mở rộng hơn 2,5 lần, đảm bảo trải nghiệm của 11 triệu khách hàng sử dụng dịch vụ OTT truyền hình.
Ngoài ra, khoảng 38.900 lượt nhân viên Viettel sẵn sàng nhiệm vụ tại các vị trí, toàn bộ cửa hàng viễn thông, siêu thị Viettel Store và bưu cục Viettel Post sẽ làm việc liên tục. Riêng giai đoạn từ ngày 10 - 20/01 (tức từ 19 - 29 tháng Chạp), Viettel Store tăng 30 phút phục vụ mỗi ngày./.