Tin Tập đoàn
Viettel sẽ tiếp tục vươn ra thị trường quốc tế
Viettel Family Lv.1
Đó là khẳng định của PTGĐ Tập đoàn Đào Xuân Vũ tại Hội nghị viễn thông toàn cầu Viettel 2023 và tin tưởng dịch vụ số sẽ bứt phá trong thời gian tới.

Phát biểu tại Viettel Global CEO Summit 2023 tổ chức tại Campuchia vừa qua, PTGĐ Tập đoàn Đào Xuân Vũ đánh giá nội dung tham luận của các cơ quan, đơn vị đã đóng góp nhiều tri thức, ý kiến tâm huyết, sâu sắc, cũng như đề xuất các định hướng, giải pháp đối với các vấn đề, mục tiêu của Khối viễn thông nước ngoài. Vì vậy, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn đề nghị với các giải pháp, cách làm đã trao đổi trong mấy ngày qua phải hiện thực thành các kế hoạch hành động và đưa ngay vào quá trình sản xuất kinh doanh của các thị trường.

img-20230327-092453

Viễn thông nước ngoài là trụ phát triển chiến lược của Viettel

Phát biểu tại phiên bế mạc Hội nghị ngày 24/3/2023, PTGĐ Tập đoàn Đào Xuân Vũ chia sẻ: “Hội nghị cấp cao viễn thông toàn cầu Viettel năm nay diễn ra vào thời điểm rất ý nghĩa. Đúng ngày này cách đây 17 năm, ngày 24/3/2006, Ban Quản lý Dự án đầu tư nước ngoài, tiền thân của TCT Đầu tư Quốc tế Viettel chính thức hoạt động, đánh dấu hành trình vươn ra thế giới của Tập đoàn. Càng đặc biệt hơn khi sự kiện lần này chọn địa điểm tổ chức tại đất nước Campuchia, thị trường nước ngoài đầu tiên của Viettel”.

Theo Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn, trong giai đoạn tới, Viettel sẽ vẫn tiếp tục là lá cờ đầu, dẫn dắt kỷ nguyên chuyển đổi số quốc gia cũng như tiếp tục phát huy thế mạnh kinh doanh toàn cầu của mình. Viễn thông nước ngoài được coi là một trụ phát triển chiến lược góp phần hiện thực hóa mục tiêu đó.

Để thực hiện mục tiêu này, PTGĐ Tập đoàn Đào Xuân Vũ chỉ ra 3 xu thế lớn có ảnh hưởng tới lĩnh vực công nghệ viễn thông và thông tin cốt lõi. Đó là các mảng dịch vụ truyền thống voice và SMS đã suy giảm mạnh và đang dần bị thay thế bởi các ứng dụng OTT. Có thể khẳng định, từ 2025 trở đi tăng trưởng doanh thu của các nhà mạng phải đến từ các dịch vụ phi truyền thống như data internet và các dịch vụ số. Thứ hai, sự tăng trưởng mạnh mẽ của các dịch vụ số, mỗi thị trường cần định vị chính xác hệ sinh thái dịch vụ số cốt lõi nhát của mình để đón đầu xu thế. Cuối cùng, các nhà mạng bắt đầu tập trung vào các dịch vụ B2B bên cạnh việc phát triển doanh thu B2C từ các khách hàng cá nhân.

img-20230327-092457

Viettel sẽ tiếp tục vươn ra thị trường quốc tế

Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn đã khẳng định mạnh mẽ chiến lược phát triển đến năm 2025 đối với khối viễn thông nước ngoài là: “Tiếp tục vươn ra thị trường quốc tế để hiện thực hóa trở thành một Tập đoàn công nghệ kinh doanh toàn cầu.”

Theo đó, Viettel Global và các thị trường phải xây dựng và hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ số trên nền mạng viễn thông, bao gồm dịch vụ viễn thông di động, băng rộng cố định, tài chính điện tử, dịch vụ chuyển đổi số và nội dung số. Song song với đó là việc nghiên cứu, sử dụng linh hoạt các giải pháp, sảm phẩm tài chính nhằm tăng hiệu quả nguồn vốn tại Viettel Global.

PTGĐ Tập đoàn Đào Xuân Vũ cũng lưu ý, hoạt động đầu tư nói chung và đầu tư ra nước ngoài nói riêng bên cạnh việc mở rộng thị trường, mang lại lợi nhuận kỳ vọng cho nhà đầu tư thì trong quá trình triển khai còn gặp phải những rủi ro, khó khăn, thách thức không như dự đoán do chịu nhiều tác động của các yếu tố khách quan và chủ quan. Chính vì vậy, Viettel Global cần liên tục nâng cao năng lực pháp chế và khả năng quản lý rủi ro pháp lý của hệ thống, nâng cao chất lượng nhân sự, các giải pháp thu hồi vốn đầu tư hiệu quả cũng như các giải pháp tối ưu chi phí.  

Cuối cùng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn tin tưởng rằng với các kết quả đã bàn bạc, thống nhất ở Hội nghị năm nay, Viettel sẽ có một năm 2023 mở ra nhiều không gian phát triển mới, đặc biệt là không gian dịch vụ số, từ đó bứt phá nhiều thành công mới, chinh phục được con số hiệu quả đầu tư nước ngoài đạt tỷ lệ hoàn vốn 76% như Chủ tịch Tập đoàn đã giao phó, tiếp tục khẳng định hình mẫu về một doanh nghiệp Việt Nam dũng cảm, tiên phong, khao khát chinh phục thế giới, tạo nên những kỳ tích mới của Viettel và Việt Nam tại nhiều quốc gia, góp phần ghi dấu ấn đậm nét của thương hiệu Việt trên toàn cầu.

 

 

  • 101
  • 0 bình luận
  • 0