Trong lĩnh vực nghiên cứu, đồng chí Nguyễn Vũ Hà cho biết VHT định vị thương hiệu là đơn vị phát triển thiết bị quân sự, viễn thông và dân sự có năng lực R&D toàn trình, với độ mở cao và khả năng cung cấp công nghệ ở cấp độ module.

Hướng đến mở rộng hợp tác toàn cầu, VHT chủ động kết nối với các công ty công nghệ hàng đầu như Qualcomm, Intel, Samsung và ADI nhằm đẩy nhanh quá trình phát triển sản phẩm, tiếp cận sớm các công nghệ tiên tiến.
Đồng thời, việc hợp tác với các hiệp hội tiêu chuẩn quốc tế như IEEE, 3GPP và tham gia diễn đàn Open RAN sẽ giúp VHT thống nhất nền tảng công nghệ, tích hợp trí tuệ cộng đồng vào sản phẩm. Không chỉ dừng lại ở việc đóng góp tri thức cho cộng đồng quốc tế, chiến lược này còn giúp VHT mở ra các mô hình kinh doanh mới dựa trên module công nghệ hoàn chỉnh và API mở.
Về hoạt động kinh doanh, năm 2025 đánh dấu bước tiến mạnh mẽ của chiến dịch "Go Global" khi VHT đặt mục tiêu xuất khẩu công nghệ đạt trên 10 triệu USD, tăng trưởng 80% so với năm 2024. "Trọng tâm chiến lược mở rộng thị trường sẽ tập trung vào ba khu vực chính: Đông Nam Á, Trung Đông và Nam Á", TGĐ VHT nhấn mạnh.
Đồng chí Nguyễn Vũ Hà cũng tiết lộ VHT đã có những thành quả nhất định với chiến lược này khi có hợp tác với Bộ Quốc phòng Malaysia trong những ngày cuối năm 2024. Tại triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024, VHT cũng đã có được hợp đồng trị giá 1 triệu USD với đối tác từ UAE để cung cấp hệ thống 5G cho thị trường Trung Đông.
Nhằm xây dựng uy tín thương hiệu, VHT sẽ khai thác các đánh giá từ các tổ chức hàng đầu như Gartner, Mobile Expert, McKinsey và Deloitte để nâng cao độ nhận diện và tạo lợi thế cạnh tranh. Bên cạnh đó, việc tham gia các hội chợ triển lãm chuyên ngành quốc tế như IDEF Thổ Nhĩ Kỳ và GITEC Dubai sẽ giúp đơn vị kết nối với các đối tác tiềm năng, thúc đẩy sự hiện diện thương hiệu tại các thị trường mục tiêu.
Để hỗ trợ phát triển thị trường, VHT cũng tập trung xây dựng các cổng kết nối và hợp tác với đối tác bản địa có năng lực nhằm đưa sản phẩm công nghệ cao Viettel thâm nhập sâu vào thị trường quốc tế.
Nhằm hiện thực hóa các chiến lược trên, VHT đang xây dựng lực lượng nhân sự chuyên sâu với cách tiếp cận toàn cầu. Một trong những nhiệm vụ quan trọng là đào tạo 10% kỹ sư, chuyên gia về kinh doanh quốc tế, giúp họ trở thành những người tiên phong trong xúc tiến thương mại công nghệ. Đồng thời, đơn vị đang triển khai chính sách đặc thù để tuyển dụng và đào tạo đội ngũ Account Manager chuyên nghiệp trong nước và quốc tế. Đội ngũ cán bộ phụ trách thị trường sẽ trực tiếp xúc tiến, phát triển quan hệ hợp tác, triển khai dự án và tiến tới ký kết hợp đồng với các đối tác chiến lược.
"Trước những cơ hội và thách thức của năm 2025, Tổng Công ty Công nghệ cao Viettel cam kết hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu về doanh thu, lợi nhuận và nghiên cứu khoa học mà Đảng ủy, Ban Tổng Giám đốc Tập đoàn đã giao phó", TGĐ Nguyễn Vũ Hà nhấn mạnh. Lãnh đạo VHT mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo từ Tập đoàn, cũng như sự phối hợp chặt chẽ từ các đơn vị bạn để cùng nhau tạo nên những bước đột phá mới trong lĩnh vực công nghệ cao.

Cũng trong buổi gặp mặt đầu xuân, ba đại diện cho ba vế của khẩu hiệu hành động năm 2025 của Tập đoàn - “Tiên phong công nghệ - Hợp tác toàn cầu - Tạo dựng tương lai” - đã cam kết thể hiện tinh thần, khơi dậy khí thế bùng nổ, cống hiến cho Tập đoàn. Đồng chí Hà Minh Tuấn, Trưởng Ban Kỹ thuật Tập đoàn, phát biểu đại diện cho tinh thần “Tiên phong Công nghệ"; Đồng chí Nguyễn Vũ Hà, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel (VHT) cam kết phát huy tinh thần “Hợp tác Toàn cầu”; Bạn trẻ Nguyễn Mai Anh, giải Nhất chương trình thực tập sinh tài năng năm 2024 của Viettel, đại diện cho thế hệ trẻ Viettel với tinh thần “Tạo dựng Tương lai”.