Trải nghiệm của CBNV (employee experience) nói riêng và trải nghiệm của người lao động (workforce experience) nói chung, quan trọng không khác nào trải nghiệm khách hàng (customer experience). Theo Deloitte, 80% CBNV nghĩ rằng trải nghiệm của họ nên được doanh nghiệp coi trọng. Theo IBM, 21% CBNV sẵn sàng xa rời doanh nghiệp đem lại trải nghiệm tệ, trong khi chỉ có 1 nửa số đó cân nhắc đến việc rời công ty có có trải nghiệm nhân viên xuất sắc.
Viettel thấu hiểu được nhu cầu cơ bản nhất của con người - nhu cầu được lắng nghe. Những ấm ức, căng thẳng, mệt mỏi; những niềm vui, hài lòng, tự hào mà bạn thường kể với đồng nghiệp, với gia đình thì nay qua khảo sát trải nghiệm CBNV đã được bày tỏ với Tập đoàn.
Đây là cơ sở, là cách để Tập đoàn lắng nghe từ đó hành động thay vì lắng nghe để thỏa mãn nhu cầu chia sẻ. Có thể góp ý của bạn không phải lúc nào cũng được tiếp thu ngay; thế nhưng, nó sẽ là một phần không nhỏ, quyết định vào sự thay đổi trong chính sách của Tập đoàn.
Bên cạnh đó, khảo sát trải nghiệm CBNV còn có thể thay đổi hành vi cá nhân. Theo các nhà tâm lý học, việc tham khảo ý kiến của cá nhân có thể khiến họ nghĩ về vấn đề được hỏi nhiều hơn, và thay đổi quan điểm, hành vi liên quan một cách không có chủ ý.
Ví dụ, trong một khảo sát về mức độ tương tác nội bộ của Facebook, 30% nhân viên được hỏi rằng liệu họ có cam kết cải thiện kinh nghiệm làm việc tại đây hay không. Cuộc khảo sát này không có mục đích tác động đến hành vi, thế nhưng, kết là quả những người tham gia khảo sát yêu cầu được bổ sung tài nguyên và công cụ để cải thiện kinh nghiệm nhiều hơn 12% so với những người không tham gia. Điểm đặc biệt là, dù người được hỏi trả lời là có hay không, kết quả này vẫn không đổi.
Khảo sát trải nghiệm không bắt buộc cũng không ảnh hưởng đến kết quả làm việc của CBNV nhưng lại phản ánh niềm tin của CBNV với Tập đoàn: niềm tin vào tương lai của họ tại Viettel, niềm tin vào những thay đổi tích cực của Tập đoàn sau khảo sát, và niềm tin rằng nhờ có họ, Viettel trở nên ngày một tốt hơn.
Viettel luôn tin tưởng vào việc xây dựng một gia đình nơi tiếng nói của từng thành viên đều quan trọng. Hãy chia sẻ trải nghiệm của bạn tại gia đình Viettel nhé: https://vess.vn/zpihe4