Kinh doanh
Vì sao các nhà cung cấp toàn cầu vẫn cần đánh giá từ khách hàng trên Gartner ?
Hồng Ngọc Lv.1
Chuyên gia của Gartner cho hay, việc 3 sản phẩm của VHT vào danh sách của Gartner Peer Insights, song hành, xuất hiện ngang hàng cùng các nhà cung cấp toàn cầu như Ericson, Nokia,… đã khẳng định sản phẩm của VHT đáng tin cậy; đồng thời khẳng định vị thế VHT là một nhà cung cấp toàn cầu không chỉ là nhà cung cấp nội địa. Sau khi xuất hiện trên danh sách, bước tiếp theo VHT cần nhận được đánh giá tích cực từ các khách hàng đang sử dụng sản phẩm trên. Chuyên gia Gartner đã có những chia sẻ về vai trò của việc đánh giá sản phẩm đối với một công ty công nghệ

Xuất hiện trên danh sách Gartner Peer Insight chỉ là bước đầu tiên, để đạt được danh hiệu Customer First, mỗi sản phẩm của VHT cần tối thiểu 25 review trong một năm. Đây được xem là danh hiệu uy tín nhằm tăng mức độ hiển thị cho mỗi sản phẩm của VHT trên Gartner Peer Insights

Vậy vì sao các đánh giá từ khách hàng là vô cùng quan trọng? Theo như chuyên gia của Gartner, khi người dùng cuối (các khách hàng doanh nghiệp) tìm kiếm hoặc lựa chọn sản phẩm công nghệ hay đơn vị vendor (nhà cung cấp) nào đó, họ sẽ dành 50% thời gian tìm kiếm thông tin từ các đơn vị độc lập thứ 3 hoặc các chuyên gia công nghệ về thông tin về sản phẩm cũng như dịch vụ đó. Gartner Peer Insights là một trong những nguồn thứ 3 như vậy.

successful-financial-analytic-wor1k

Chuyên gia của Gartner trích dẫn báo cáo do LinkedIn thực hiện về Buyer Journey Survey cho biết thêm, 51% khách hàng cho rằng các nguồn thông tin liên quan sản phẩm như các đánh giá, khảo sát hoặc là thông số sử dụng dịch vụ đến từ người dùng sẽ trở thành nguồn tin tin cậy. Tương tự, một nghiên cứu khác của Gartner gần đây cũng cho thấy, 66% ý kiến người mua phần mềm chi ra những đánh giá, nhận định đóng vai trò quan trọng đến quyết định mua sản phẩm cuối cùng của họ; bên cạnh đó, 85% người mua cũng tin tưởng vào nguồn đánh giá trực tuyến. Đặc biệt, 71% chỉ quan tâm đến những đánh giá được thực hiện trong 6 tháng gần nhất. Vì vậy, chuyên gia của Gartner đưa ra lời khuyên, VHT cần liên tục tìm kiếm các đánh giá mới

Để có tên trong xếp hạng của Gartner Peer Insights, các sản phẩm của VHT đã đáp ứng 50% tiêu chí đề ra của Gartner; đồng thời phải vượt qua sự thẩm định khắt khe, khách quan của các chuyên gia phân tích hàng đầu của Gartner. Để tiếp tục vào báo cáo Magic Quadrant, VHT sẽ phải tiếp tuc chứng minh năng lực với các chuyen gia qua vendor briefing và nhận được đánh giá tốt từ phía khác hàng qua Gartner Peer Insights. Gartner có thể xem như là "bản chỉ dẫn" cho các doanh nghiệp để từ đó ra quyết định lựa chọn một cách chính xác những sản phẩm, giải pháp công nghệ đáp ứng nhu cầu của mình.

  • 94
  • 0 bình luận
  • 0
Ít ai biết rằng, trước khi bộ 3 sản phẩm VHT: 5G gNodeB, vOCS 4.0, 5G Core xuất hiện...